Giáo Dục Đào Tạo

Thiếu sót & Khó khăn trong kinh doanh Giáo Dục

Thiếu sót trong công tác phân tích phân khúc khách hàng

  • Ngành giáo dục & đào tạo là ngành có tính phân khúc nhiều và rõ rệt trong thời đại hiện nay. Dù khóa học của doanh nghiệp có chất lượng cao và thực tiễn, nhưng chỉ cần khai thác sai đối tượng mục tiêu, mọi nỗ lực sẽ “FAIL”. Vì đơn giản, khách hàng không có nhu cầu

Tình trạng thừa, thiếu nhân lực cục bộ vẫn chưa được giải quyết triệt để

  • Chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, còn một bộ phận nhân sự chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới.

Không chăm sóc học viên sau khóa học

  • Thực sự việc chăm sóc học viên sau khóa học rất ít khi được diễn ra tại các trung tâm giáo dục. Thay vào đó doanh nghiệp tập trung marketing giới thiệu các khóa học tiếp theo qua các kênh online

Không Presale trước khi bán khóa học

  • Presale là công tác “mách nhỏ” cho mọi người biết về vai trò của khóa học và kèm theo đó là chia sẻ trước một ít kiến thức mà khóa học sẽ truyền tải đến học viên, có tác dụng tò mò, hứng thú cho học viên tiềm năng.

Hệ thống quản lý, khai thác dữ liệu ngành chưa đồng bộ

  • Hệ thống quản lý, quản trị, kết nối, khai thác dữ liệu ngành phục vụ công tác quản lý, điều hành, dạy học còn chưa đồng bộ. Một số nơi hạ tầng công nghệ thông tin, thiết bị kết nối còn thiếu, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, chưa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.
It3 It2 It1

Phương pháp giải quyết khó khăn trong việc kinh doanh ngành Giáo Dục

Phân tích và xác định chính xác phân khúc khách hàng

  • Hướng giải quyết: Tập trung khai thác nghiên cứu insight khách hàng theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, vị trí sinh sống, học thức, tính cách, hành vi, sở thích, tháp nhu cầu, khả năng tài chính…chọn lọc để phát triển theo định hướng và năng lực đào tạo

Cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số

  • Sử dụng CRM tích hợp trên tổng đài Mcall để lưu trữ, phân loại thông tin một cách khoa học và chi tiết để truy xuất và sử dụng phục vụ cho việc Marketing, Sale, chăm sóc học viên,..

Thực hiện Presale trước khi bán khóa học

  • Cung cấp để  biết được những lợi ích và vai trò quan trọng của khóa học mà bạn sẽ cung cấp có ảnh hưởng như thế nào đến công việc và đời sống của mọi người bằng các công cụ marketing phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.
  • Một số kênh marketing phù hợp cho ngành giáo dục gồm: Social Media, Email Marketing, Digital Advertising, Public Relations
  • Ngoài việc bỏ qua Telemarketing và Telesale, hai hình thức marketing trực tiếp giúp truyền tải nội dung khóa học đặc biệt hiệu quả, hình thức mà mọi người có thể hỏi và được giải đáp bất cứ điều gì thắc mắc về khóa học mà các công cụ marketing khác khó làm được quay lại với vấn đề phân tích và lưu trữ tệp khách hàng phù hợp bằng công cụ CRM ở trên, việc Telesales và Telemarketing sẽ được tối ưu khi vận hàng qua tổng đài Mcall tích hợp CRM. Giờ đây, việc của doanh nghiệp là gọi đến tệp khách hàng mục tiêu đã được lưu trữ và hiển thị thông tin trong CRM thông qua tổng đài Mcall một các tự động mà không cần phải quay số thủ công, thậm chí không cần có nhân sự tổng đài viên => Tối ưu và tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực

Cải thiện quá trình chăm sóc học viên sau khóa học

  • Tương tự như quá trình chăm sóc khách hàng trong các lĩnh vực khác, chăm sóc học viên sau khóa học giúp tạo sự tương tác gần gũi khiến học viên nhớ đến thương hiệu lâu hơn, đồng thời khảo sát được những ý kiến đánh giá từ họ về cảm nhận và chất lượng kiến thức có được mà họ đã trải qua. Từ đó giúp học viên cảm thấy được quan tâm một cách chân thành, tạo cơ hội để mở đường cho những lần đăng ký các khóa học tiếp theo hoặc giới thiệu người thân tham gia. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tiếp thu những đánh giá của học viên để cải thiện và phát huy nội dung, hình thức tổ chức bài giảng của mình.
  • Việc chăm sóc khách hàng vẫn có thể thực hiện thủ công một cách bài bản dựa vào nguồn lực của doanh nghiệp nếu tệp học viên phải chăm sóc là không quá lớn

Ứng dụng Tổng đài đa kênh Mcall trong ngành Giáo Dục

  • Điều cần làm đầu tiên nếu muốn kinh doanh Giáo Dục hiệu quả đó là nhận diện phân khúc thị trường và tạo điểm nhấn riêng cho dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng xu hướng xã hội hóa, đây là một xu hướng mở rộng liên kết giữa các đơn vị đào tạo giáo dục truyền thống với các doanh nghiệp nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên sâu cho người học.
  • Thị trường ngành dịch vụ Giáo Dục rất rộng lớn, mỗi năm đều có hàng triệu khách hàng mới gia nhập. Đi kèm với điều này là nhu cầu của khách hàng luôn đa dạng và có sự thay đổi liên tục. Do đó cần xây dựng mô hình kinh doanh theo hướng cá nhân hóa cho các dự án để tập trung giải quyết nhu cầu cho từng nhóm đối tượng. Các doanh nghiệp muốn phục vụ cho đối tượng khách hàng mục tiêu thật tốt thì đòi hỏi họ phải liên tục tìm kiếm ý tưởng và tạo sự khác biệt.
  •  Muốn dự án của mình được chú ý nhiều nhất thì bạn phải thật khôn ngoan trong việc lựa chọn thời điểm xuất hiện và chiến dịch xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Vì thế mà hệ thống Tổng đài đa kênh Mcall trong ngành giáo dục là sự lựa chọn hàng đầu được các doanh nghiệp áp dụng. Các tiện ích về AVR, ADC, trình quay số thông minh, trình ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê và nhiều tiện ích khác đều được Tổng đài đa kênh Mcall sử dụng một cách tối ưu nhất.

Tổng đài đa kênh Mcall giải quyết những khó khăn gì trong ngành Giáo Dục

Chăm sóc học viên sau khóa học một cách tốt hơn:

  • Tương tự như các lĩnh vực khác, việc chăm sóc học viên sau khóa học tạo nên sự gần gũi khiến họ nhớ đến thương hiệu của mình lâu hơn và sau khóa học 1 ngày bạn nên gọi ra để khảo sát được những ý kiến từ họ về chất lượng kiến thức vừa trải qua, để họ cảm nhận được sự quan tâm chân thành của mình. Đồng thời còn gọi ra chúc mừng học viên vào dịp sinh nhật, lễ, tết, những ngày đặc biệt của họ.

Tăng số lượng học viên:

  • Trước khi muốn quảng bá các chương trình khuyến mãi hoặc mời họ tiếp tục tham gia khóa học thì phải gọi ra chăm sóc họ trước 1-2 tuần. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp cải thiện và phát huy nội dung, hình thức bài giảng của mình một cách tốt nhất thông qua những đánh giá của học viên để tạo cơ hội cho những lần đăng ký kế tiếp hoặc họ có thể giới thiệu bạn bè, người thân tham gia khóa học của doanh nghiệp mình.

Các chức năng linh hoạt:

  • Tổng đài đa kênh Mcall sử dụng các công nghệ tiên tiến về IVR, ACD, trình quay số thông minh, trình ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê và nhiều tiện ích khác nhằm tối ưu hóa các tương tác với học viên để tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn cho doanh nghiệp. Đồng thời mọi cuộc gọi đều được ghi âm và lưu trữ lại để doanh nghiệp kiểm soát chất lượng nhân viên dễ dàng hơn và có những phương án giải quyết kịp thời nếu gặp vấn đề.

Tính bảo mật cao:

  • Tổng đài đa kênh Mcall sẽ sử dụng biện pháp tối ưu nhất để bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt trong mọi hoạt động của các học viên, nhằm gia tăng độ tin tưởng của họ với khóa học của doanh nghiệp, từ đó mà họ có thể tiếp tục theo các khóa học sau.