VIDEO EKYC – Xu hướng phát triển tất yếu của các Tổ chức Tài chính trong Kỷ nguyên Công nghệ 4.0

webvntel
0 Bình luận
02/11/2022

     Với gần 10 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp công nghệ cho hệ thống tổng đài của các đối tác trong nước và nước ngoài, Công ty CP Viễn thông Tin học Việt Nam (VNTEL) đã cho ra mắt giải pháp Video eKYC dành cho các tổ chức tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, … nhằm giúp cho việc xác thực khách hàng online luôn chuẩn xác, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian xử lý và tăng trải nhiệm khách hàng một cách tốt hơn trên môi trường internet.

     Từ đầu tháng 7/2020, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức cho phép một số ngân hàng triển khai thí điểm ứng dụng định danh khách hàng điện tử (eKYC). Đến thời điểm bây giờ, nhiều ngân hàng cũng đã áp dụng thành công công nghệ này như VPBank, VietCapitalBank, TPBank, MB, MSB, VIB, SeABank, Sacombank… và bước đầu đã thu hút được lượng lớn khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến ngày càng cao từ người dùng, các tổ chức tài chính thức bước vào cuộc đua số hóa, hiện nay có rất nhiều phương pháp định danh eKYC như: Định danh qua tên người dùng và mật khẩu (username và password), định danh qua chữ ký điện tử, định danh qua xác thực OTP, định danh qua phương pháp nhận dạng sinh trắc học (biometrics). Mỗi phương pháp định danh có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên phương pháp xác minh Video eKYC được phát triển bởi VNTEL thuộc hệ sinh thái HTC Group hợp tác độc quyền với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư – RAR CENTER, cho phép các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty bảo hiểm xác minh toàn diện, định danh khách hàng điện tử dựa trên tệp dữ liệu quốc gia về dân cư. Vì thế, VNTEL đảm bảo mang đến cho khách hàng giải pháp Video eKYC tối ưu với nguồn dữ liệu chính xác nhất.

 

Tháng 10/2022, VNTEL đã nhận được chứng nhận Sở hữu trí tuệ cho Phần mềm Video eKYC được cấp bởi Cục BẢN QUYỀN TÁC GIẢ. VNTEL tự tin đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển giải pháp eKYC với tính hữu dụng cao nhất.

Z3848297880864 12d90c8a42a8122db99e8c70a84ae071

Chứng nhận Sở hữu trí tuệ cho Phần mềm Video eKYC được cấp bởi Cục Bản Quyền Tác Giả

Vậy xác minh video Ekyc là gì? Và lợi ích nó mang lại là gì lại được nhiều ngân hàng, công ty tài chính áp dụng như vậy.

Xác minh Video eKYC là gì?

     Công nghệ eKYC (viết tắt của từ electronic Know Your Customer) có thể hiểu đơn giản là định danh khách hàng điện tử, hay định danh khách hàng trực tuyến.

     Video eKYC là một giải pháp giúp định danh khách hàng điện tử nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay, giúp nhận biết danh tính khách hàng trên các tài khoản điện tử từ xa mà không cần giấy tờ xác định danh tính khách hàng khi mở tài khoản và sử dụng tài khoản điện tử. Thay vì phải tốn thời gian và công sức di chuyển đến gặp mặt trực tiếp với nhân viên, khách hàng có thể hoàn thiện thủ tục đăng ký ở bất kỳ đâu thông qua cuộc gọi video call trực tuyến để xác minh danh tính khách hàng.

Picture1

Tại sao xác minh video eKYC lại tối ưu doanh nghiệp tài chính, ngân hàng?

     Video eKYC là phương thức xác minh toàn diện hơn để nâng cao trải nghiệm dịch vụ trực tuyến cho khách hàng, giúp các ngân hàng/tổ chức tài chính thu hút và mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng.

Với phương pháp này, doanh nghiệp có thể nâng cấp được vấn đề bảo mật với những trường hợp dễ bị giả mạo, kẻ xấu sử dụng hình ảnh selfie được chụp từ trước, sử dụng hình ảnh đã qua chỉnh sửa, lợi dụng những sơ hở để thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi. Bởi nhân viên giám định video eKYC có thể yêu cầu khách hàng cử động khuôn mặt theo một lệnh ngẫu nhiên, thực hiện trực tuyến – việc mà các video quay từ trước hay công nghệ giả mạo không thể thực hiện.

Ngoài ra, Quy trình xác minh video eKYC sẽ được kết hợp cùng với công nghệ nhận dạng khuôn mặt (Face-matching), nhận diện ký tự (OCR) và công nghệ xác thực thực thể sống (Liveness detection) để ngăn chặn gian lận và tự động hóa, giúp tăng sự minh bạch, độ tin cậy; tăng năng suất công việc; tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

 

Những tính năng đặc biệt của Video eKYC phát triển bởi đội ngũ Dev hàng đầu tại VNTEL

  • Ghi hình/ Ghi âm 02 chiều theo thời gian thực.
  • SDK: Hỗ trợ Android, iOS. Cho phép nhận diện được là người thật hay ảnh chụp sẵn.
  • So sánh, đối chiếu và cung cấp kết quả khớp hình ảnh trên giấy tờ tùy thân và ảnh chụp selfie khách hàng.
  • Phát hiện/ cảnh báo tình trạng giấy tờ tùy thân upload mờ, không hợp lệ.
  • Hỗ trợ nhận biết giấy tờ giả mạo/trùng lặp qua việc so sánh dữ liệu hình ảnh khách hàng chụp và upload với dữ liệu có sẵn bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.
  • Hệ thống tự động nhận diện được loại giấy tờ tùy thân mà không cần chọn bằng tay.
  • Tích hợp được với các ứng dụng, nền tảng khác.
  • GPS – Định vị vị trí hiện tại của khách hàng.
  • Tỷ lệ chấp nhận sai/ từ chối sai thấp (1-2%)
  • Bảo mật cao.1233447665uhth

Những lợi ích mà VIDEO EKYC mang lại 

  • Thời gian xử lý thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Tăng tỉ lệ thu hút và mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng.
  • Cắt giảm chi phí vận hành.
  • Quản lí và bảo mật thông tin khách hàng cao.

Với kinh nghiệm tư vấn và triển khai giải pháp Video eKYC cho nhiều đơn vị ngân hàng, tài chính, VNTEL có thể đồng hành cùng bạn phát triển giải pháp Video eKYC phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm Demo: www.vntel.vn 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *